ผู้จัดการทีมสาวแห่งสาธารณรัฐไอร์แลนด์ วีร่า พาวว์ กล่าวว่าเป็น “เรื่องที่เป็นไปไม่ได้” ที่นักเตะที่ได้รับบาดเจ็บ อาโอฟี เมเนียน และ เมแกน แคมเปลล์ จะเข้าร่วมทีมสาวในรายชื่อสำหรับฟุตบอลโลกของผู้หญิง

คู่ป้องกันซึ่งเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูลตามลำดับไม่รวมอยู่ในรายชื่อ 23 ผู้เล่นที่ Pauw เสนอชื่อในวันพุธสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่กำลังจะมีขึ้นในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

 

แมนเนียนมีปัญหาที่หัวเข่า ขณะที่แคมป์เบลล์พลาดช่วงท้ายฤดูกาลในประเทศด้วยอาการบาดเจ็บที่ไม่ระบุรายละเอียด “เราพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่มันเป็นไปไม่ได้” โปว์ กล่าวกับ Sky Sports News

“เราทำทุกอย่างเพื่อพวกเขาเพื่อให้พวกเขามีโอกาสฟิต ด้วยความเชี่ยวชาญทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม จึงไม่มีหินใดถูกทิ้งไว้ แต่โชคไม่ดีที่จังหวะไม่ได้อยู่ข้างเรา มันยากมากที่จะบอกผู้เล่นว่าคุณทำลายความฝันของพวกเขา แน่นอนว่าพวกเขาถูกทำลายล้าง หัวใจของฉันอยู่กับผู้เล่นที่ไม่ได้สร้างทีม”

 

กองหน้าลิเวอร์พูล ลีแอนน์ เคียร์แนน และเจมี ฟินน์ สารพัดประโยชน์ของเบอร์มิงแฮมก็พลาดเช่นกัน เนื่องจากพอว์ลดจำนวนผู้เล่นชั่วคราว 31 คนลง Katie McCabe ของ Arsenal และ Niamh Fahey กองหลังของ Liverpool ต่างก็รวมอยู่ในนั้น เช่นเดียวกับ Amber Barrett ของ Standard Liège ซึ่งมีเป้าหมายในการพบกับสกอตแลนด์

 

การเปลี่ยนแปลงยังสามารถทำได้ก่อนกำหนดส่งทีมของฟีฟ่าในวันที่ 10 กรกฎาคม ด้วยเหตุนี้ ฟินน์ – ที่สามารถเล่นในแนวรับหรือกองกลาง – เข้าร่วมกับโซฟี ไวท์เฮาส์ (ลูอิส) และแฮเรียต สก็อตต์ (เบอร์มิงแฮม) ในรายชื่อผู้เล่นสำรองที่จะอยู่กับทีม

 

พอว์กล่าวว่า: “นั่นเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุด เพราะเธอ [ฟินน์] มีส่วนร่วมในการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งหมด และเธอได้ให้อะไรมากมายกับทีม น่าเสียดายที่เป็นธรรมชาติของกีฬาชั้นยอด ฉันหวังว่าเราจะนำมาทั้งหมด

 

“ความสามัคคีในทีมนั้นยิ่งใหญ่มาก” โค้ชชาวดัตช์กล่าวเสริม “ถ้าคุณเห็นว่าผู้เล่นมีปฏิกิริยาอย่างไร มันไม่ใช่การฉลองสำหรับผู้เล่นที่อยู่บนเครื่องบิน มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามากกว่าสำหรับผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ มีน้ำตามากมายจากทั้งสองฝ่าย นั่นหมายถึงคุณภาพของทีมนี้ ความผูกพันนั้นแข็งแกร่งมาก”

สาธารณรัฐจะพบกับฝรั่งเศสที่ Tallaght Stadium ของดับลินในวันที่ 6 กรกฎาคม ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนเดินทางไปทัวร์นาเมนต์ ซึ่งพวกเขาจะพบกับออสเตรเลีย แคนาดา และไนจีเรียในรอบแบ่งกลุ่ม

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ www.e-bizenyaki.net